-->

Điểm chung của cả hai đều là sở hữu bộ skill cơ động, tự do trong việc lên đồ, dọn quái rừng cực nhanh và cũng khá dễ làm quen nếu chịu bỏ thời gian luyện tập. Những điều này kết hợp lại thành những lợi ích cực lớn cho bất kỳ đội nào có Elise và Lee Sin trong hàng ngũ chiến đấu.

Elise

Về cơ bản, Elise là một tướng khá khó chơi, đây cũng là một trong số ít tướng sở hữu bộ skill lên tới 12 kỹ năng. Nhưng chính vì số lượng lớn như vậy mà đem lại khả năng gank và tạo sức ép lên các đường khác từ rất sớm, Elise có thể tham gia hỗ trợ đồng đội đẩy đường, làm chóng đối thủ trong khoảng thời gian đủ lâu và có thể nhảy đến đối thủ trong khoảng cách tương đối lớn.


Trong khoảng cấp độ 3 và 4, Elise có một lợi thế rất lớn so với các tướng đi rừng khác  đặc biệt là với kỹ năng (W) Nhền Nhện Con/Cắn Xé, cô nàng nhền nhện có thể vừa dọn quái rừng nhanh chóng và cũng đem lại một lượng máu hồi không nhỏ, chính điều này sẽ khiến Elise ra khỏi rừng và tạo sức ép lên các đường khác trong khi các tướng rừng đội bạn đang chạy về nhà hồi máu. Chính nhờ những điều này, có thể nói Elise trở thành tướng đi rừng khá toàn diện và đáng sợ.




Lee Sin

Vị tướng tiếp theo được nhắc đến trong bài là Lee Sin, được lựa chọn 9 /16 trận đấu tại NA LCS. Một tướng đi rừng được ưu tiên lựa chọn ở các giải đấu Hàn Quốc và lan ra toàn bộ các giải trên các châu lục khác mọt cách nhanh chóng.

Lý giải cho những điều trên khá dễ hiểu, sở hữu một bộ skill cơ động, mạnh mẽ vào đầu game khiến Lee Sin trở thành vị tướng dễ đánh bại đối thủ nhất và cũng dễ “bóp” đồng đội nhất.


Đảm nhiệm vị trí đi rừng, Lee Sin có thể dọn quái rừng rất nhanh ngay trong những cấp độ đầu tiên với kỹ năng Hộ Thể / Kiên Định (W). Chưa dừng lại ở đó, Lee Sin vẫn có thể tạo ra một sức ép khá đáng sợ lên đường của đối thủ trong trường hợp tướng Hỗ Trợ địch không cắm mắt đầy đủ. Chỉ cần một chút sơ hở, Lee Sin sẽ dễ dàng giành lấy cơ hội khiến cho đối thủ phải “lên bảng” liên tục.


Một lợi thế khác của Lee Sin chính là bộ kỹ năng phải nói là thực sự tuyệt vời: Tạo giáp, đá, làm chậm, tấy tầm nhìn, lướt. Những kỹ năng quá đầy đủ cho các pha giao tranh đòi hỏi sự khéo léo những cũng phải nhanh chóng hạ gục đối thủ. Khả năng lướt và đá ngược lại sẽ giúp Lee Sin loại bỏ những đối thủ khó chịu hay “đưa” Xạ thủ của đối phương về cho đồng đội lấy mạng. Địa Chấn/ Dư Chấn (E) giúp lấy mạng dễ dàng hơn hoặc khiến các tướng có độ cơ động thấp trở nên vô dụng. Những điều này chỉ là số ít những ví dụ chứng tỏ Lee Sin là một tướng đặc biệt và hữu dụng như thế nào.

Tiếp đó Lee Sin có thể cực cơ động và dễ dàng trong việc lên trang bị. Nếu farm rừng tốt và mở giao tranh ăn mạng sớm, trong trường hợp đồng đội đã có 1 tanker,  Lee Sin có thể lên thẳng đồ sát thương để có thể kết thúc đối thủ nhanh hơn hoặc giúp đồng đội ăn mạng dễ dàng hơn. Nếu Lee Sin bị tụt lại phía sau so với đồng đội, ngay lập tức người chơi có thể lên đồ gia tăng sức chống chịu để duy trì khả năng sống sót trong trận đấu lâu hơn.

Ant Green
0123 45 789
Hỗ trợ muah hàng